Cách tính chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng như thế nào?

Thiết kế nhà khung thép 3 tầng đang là xu hướng xây dựng nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Vậy chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng sẽ được tính như thế nào?

Thiết kế nhà khung thép 3 tầng
Chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng khoảng bao nhiêu tiền?

1. Nhà khung thép 3 tầng thường được xây dựng như thế nào?

Nhà khung thép là loại nhà xây dựng từ các khung trụ bằng thép tiền chế dựa trên bản vẽ kiến trúc kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Các cấu kiện của khung trụ sẽ được chế tạo và gia công tại xưởng sản xuất, sau đó mang đến công trường để tiến hành lắp ráp nhanh chóng.

Đối với nhà khung thép 3 tầng sẽ bao gồm các tầng nhà thép tiền chế được thiết kế xếp chồng lên nhau. Trong đó, các kết cấu móng, dầm sàn, cột và tường sẽ được gia cố chắc chắn để tăng khả năng chịu lực cho ngôi nhà. Tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu thiết kế của gia chủ mà mức chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng sẽ có sự chênh lệch.

2. Chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng khoảng bao nhiêu tiền?

Trên thực tế, mức chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như đơn giá vật liệu xây dựng, giá nhân công, diện tích nhà ở, thiết kế bản vẽ… Bạn có thể tham khảo mức giá thiết kế nhà khung thép 3 tầng bình quân sau đây để biết thêm chi tiết.

2.1. Chi phí xây dựng phần thô của nhà khung thép 3 tầng

Mức giá để xây dựng phần thô nhà khung thép trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 2.500.000 - 3.500.000 vnđ/m2, tùy vào thời gian thi công và giá nguyên vật liệu mà sẽ có sự thay đổi.

2.2. Chi phí hoàn thiện thiết kế nhà khung thép

Để hoàn thiện thiết kế nhà khung thép, đơn vị thi công sẽ tiến hành làm mái và vách tường. Tùy vào từng thời điểm và yêu cầu thiết kế mà chi phí sẽ dao động trong khoảng 5.000.000 – 7.000.000 vnđ/m2. Tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công để nhận được báo giá chính xác.

Cách tính giá thiết kế nhà khung thép 3 tầng

Nắm rõ cách tính đơn giá thiết kế nhà khung thép 3 tầng để dự trù chi phí xây dựng phù hợp

3. Một số cách tính chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng hiện nay

3.1. Bóc tách khối lượng, lập bảng dự toán chi phí

Bóc tách khối lượng là công đoạn căn cứ vào kích thước, số lượng đã được quy định trong bản vẽ thiết kế để xác định khối lượng của từng hạng mục công trình trước khi xây dựng. Công việc này dùng để giúp doanh nghiệp xác định chi phí đầu tư và lập bảng dự toán chi tiết công trình khi tổ chức đấu thầu.

3.2. Cách tính chi phí thiết kế nhà khung thép theo m2

Hiện nay, tính chi phí thiết kế nhà khung thép theo m2 được các công ty xây dựng áp dụng rộng rãi vì phương pháp đơn giản, ngắn gọn và giúp khách hàng dễ hình dung hơn. Thông thường, nhà thầu sẽ báo giá thi công trọn gói theo m2 để khách hàng tham khảo và tính chi phí sơ bộ trước khi chuẩn bị xây nhà. Nếu muốn tính đơn giá thiết kế nhà khung thép 3 tầng, bạn có thể áp dụng theo công thức như sau:

Tổng chi phí xây dựng = Tổng diện tích được thi công x Đơn giá xây dựng

Trong đó, mức giá bình quân ở mỗi hạng mục sẽ dao động như sau:

- Chi phí xây dựng phần thô: 2.500.000 - 3.500.000 vnđ/m2

- Chi phí xây nhà trọn gói:

  • Vật tư trung bình: 5.000.000 - 6.000.000 vnđ/m2
  • Vật tư loại khá : 6.000.000 - 7.000.000 vnđ/m2
  • Vật tư loại tốt: từ 7.000.000 vnđ/m2 trở lên
Bạn nên lưu ý, mức giá trên chỉ là mặt bằng chung chi phí thiết kế nhà khung thép hiện nay. Đơn giá thiết kế chi tiết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên vật liệu, diện tích xây dựng, gia công kết cấu thép, chi phí nhân công...


Như vậy, tìm hiểu cách tính đơn giá thiết kế nhà khung thép 3 tầng là công việc cần thiết giúp bạn dự toán chính xác về mức chi phí xây dựng và hạn chế bị sai lệch ngân sách trong quá trình thi công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển