Thi công nhà thép tiền chế cho mô hình nhà trọ cần lưu ý những yếu tố gì?

 Thi công nhà thép tiền chế cho nhà trọ là xu hướng được đánh giá cao về mặt hiệu quả kinh tế trong các năm gần đây. Mô hình này đặc biệt được yêu thích tại khu vực thành thị, gần khu công nghiệp hoặc trường đại học. 

1. Ưu điểm của mô hình thi công nhà thép tiền chế cho nhà trọ

Nhu cầu nhà trọ tăng cao ở những thành phố lớn được xem là nhân tố chính thúc đẩy việc xây dựng phòng ở cho thuê. Nguyên nhân chính khiến loại hình nhà trọ thép tiền chế được ưa chuộng là do những giới hạn về mặt kinh phí cũng như bài toán lợi nhuận được đặt ra. Hơn nữa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng là mong muốn chung với bất cứ nhà đầu tư nào. Tuy nhiên, điều đó không thật sự dễ dàng nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các khâu như thiết kế, tìm kiếm nhà thầu cho đến hiểu biết cơ bản về mô hình thi công nhà thép tiền chế.

Nhà trọ thi công nhà thép tiền chế có thể hoàn thiện nhanh chóng.

Nhà trọ bằng thép tiền chế có thể hoàn thiện nhanh chóng.

2. Những lưu ý chính cho chủ đầu tư khi quyết định thi công nhà trọ thép tiền chế

2.1. Xác định quy mô thi công nhà thép tiền chế phù hợp với hạn mức ngân sách

Khi xác định khách hàng mục tiêu bạn sẽ xác định được mức ngân sách đầu tư tương ứng. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là yếu tố quan trọng nhất, một mặt ảnh hưởng trực tiếp tới tổng chi phí xây dựng nhà trọ chính là quy mô. Thi công nhà thép tiền chế càng lớn, càng nhiều tầng thì chi phí càng cao. Thế nên chúng ta cần cân đối ngân sách trước khi đưa ra quy mô xây dựng chính xác.

Cách thực hiện là từ bước đầu của công tác dự trù chúng ta có thể tính toán kinh phí xây dựng trên mét vuông cho công trình. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của nhà trọ thép nên đơn giá của mỗi đơn vị công bố sẽ một khác nhau. Để có được mức chi phí chính xác nhất chúng ta nên liên hệ trực tiếp với nhà thầu xây dựng để được tư vấn cụ thể.

2.2. Chọn khung giá xây dựng tiết kiệm chi phí tốt cho nhà trọ tiền chế

Những dịch vụ thi công nhà thép tiền chế trọn gói thường chia ra thành nhiều phương án xây dựng nhà thép với chất lượng khác nhau, từ khá, trung bình cho đến tốt với gói vật tư và kết cấu tương ứng mức kinh phí đưa ra. Để tiết kiệm chi phí tốt nhất bạn nên lựa chọn khung giá phù hợp nhất với yêu cầu. Ngoài ra tiết kiệm cũng không đồng nghĩa với việc sử dụng khung giá thấp nhất.

Nếu bạn có yêu cầu thi công nhà thép tiền chế bền vững để cho thuê lâu dài thì sử dụng vật liệu chất lượng trung bình sẽ khó lòng đáp ứng được tiêu chí đã đề ra. Tiết kiệm kinh phí quá mức không thể mang lại hiệu quả lâu dài bởi có đôi lúc chúng ta cần bỏ ra kinh phí để bảo dưỡng và sửa chữa nhà trọ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Thi công nhà thép tiền chế cho nhà trọ vẫn có tính thẩm mỹ cao.

Thi công nhà thép tiền chế cho nhà trọ vẫn có tính thẩm mỹ cao.

2.3. Lựa chọn đơn vị thầu uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất

Nhà thầu uy tín là đơn vị sẽ đảm bảo chất lượng và cả kinh phí cho nhà đầu tư. Chúng ta cần chia sẻ yêu cầu xây dựng cũng như định mức ngân sách cụ thể để giúp đơn vị thầu đưa ra phương án thi công phù hợp nhất.


Nhà trọ lựa chọn thi công nhà thép tiền chế vừa tiết kiệm chi phí, vừa có độ thẩm mỹ tốt. Chủ đầu tư nên lựa chọn những mẫu kiến trúc đơn giản và tập trung nguồn lực vào việc hoàn thiện công trình nhiều hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển