Xây khung nhà thép tiền chế có ưu điểm gì để nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn?

 Lựa chọn khung nhà thép tiền chế để thi công được xem là phương án có tính ứng dụng cao. Độ đa năng, bền vững, tiết kiệm thời gian – chi phí và khả năng linh hoạt cao của nhà tiền chế (pre-engineered buildings) sẽ phù hợp với nhu cầu đa dạng của các khách hàng. 

1. Cấu tạo chính và quy trình xây dựng khung nhà thép tiền chế

1.1. Cấu tạo khung nhà thép tiền chế gồm những thành phần gì?

Thành phần khung nhà thép tiền chế bao gồm 3 hệ thống chủ chốt là kết cấu chính, kết cấu phụ và hệ thống bao che.
- Kết cấu chính: Bao gồm dầm, cột, kèo thép...
- Kết cấu phụ: Xà gồ (xà gồ C, xà gồ Z, xà gồ U), dầm tường, thanh chống đỉnh tường...
- Hệ thống bao che, phụ kiện: Bao gồm tôn vách và tôn mái... Khung nhà thép tiền chế được đánh giá là có độ đa dạng và linh hoạt cao khi muốn tích hợp thêm những kết cấu phụ, phụ kiện như mái che, ống xối, máng xối...

1.2. Quy trình thi công khung nhà thép tiền chế chất lượng qua 3 giai đoạn

Giai đoạn 1: Thiết kế khung nhà thép tiền chế Đơn vị thi công sẽ dựa theo ý tưởng và yêu cầu của chủ đầu tư để đưa ra phương án khảo sát, thiết kế bản vẽ kỹ thuật hoàn thiện.
Giai đoạn 2: Sản xuất các cấu kiện Các bộ phận cấu kiện của khung nhà thép tiền chế sẽ được gia công tại nhà máy dựa trên bản vẽ kỹ thuật chi tiết của kiến trúc sư.
Giai đoạn 3: Vận chuyển và lắp đặt khung nhà thép tiền chế Các cấu kiện thép sau khi được vận chuyển đến công trình thì nhân công sẽ tiến hành lắp đặt theo bản vẽ, đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Khung nhà thép tiền chế sau khi được vận chuyển đến công trình thì sẽ được nhân công lắp đặt ngay tại chỗ

Khung nhà thép tiền chế sau khi được vận chuyển đến công trình thì sẽ được nhân công lắp đặt ngay tại chỗ

2. Lý do nên lựa chọn mô hình thi công khung nhà thép tiền chế hơn nhà xưởng công nghiệp

- Khả năng chịu lực tốt và có tuổi thọ cao: Nếu đã tìm hiểu khái niệm nhà thép tiền chế là gì thì chúng ta sẽ biết mô hình thi công này có tính bền vững, khả năng chịu lực cao trong cả môi trường thời tiết xấu, có phần khắc nghiệt.
- Sức chứa lớn để tối ưu không gian sử dụng của nhà xưởng: Những mẫu khung nhà thép tiền chế công nghiệp thường có thiết kế lớn, rộng và sức chứa rộng rãi.
- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho đội ngũ thi công: Các bộ phận của nhà thép tiền chế thường đều đã được gia công sẵn ở nhà máy và sau đó đơn vị thầu chỉ cần vận chuyển đến nơi để lắp đặt tại chỗ. Nhờ đó thời gian thi công sẽ được rút ngắn và tiết kiệm thời gian, nhân lực lẫn vật lực cho chủ đầu tư.
- Khả năng linh hoạt cao, dễ nâng cấp và kết hợp với các loại vật liệu khác: Mô hình nhà xưởng khung thép tiền chế dễ di chuyển, mở rộng, nâng cấp và sửa chữa khi có nhu cầu thay đổi mục đích sử dụng trong tương lai.

Nhà tiền chế vẫn có tính thẩm mỹ rất cao không kém gì so với nhà truyền thống
Nhà tiền chế vẫn có tính thẩm mỹ rất cao không kém gì so với nhà truyền thống
Nhà đầu tư nên lưu ý báo giá khung nhà thép tiền chế dân dụng của đơn vị thi công có phù hợp với kinh phí hay yêu cầu của công trình hay không. Lựa chọn đơn vị thầu uy tín thích hợp sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều bước trong tương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển