Thi công showroom tối giản dựa trên những nguyên tắc quan trọng nào?

 Xu hướng thi công showroom tối giản đang dần nhận được sự quan tâm to lớn từ nhiều khách hàng muốn theo đuổi phong cách sang trọng và tinh tế. Nhìn chung showroom theo phong cách tối giản sẽ sử dụng màu sắc không sặc sỡ nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

1. Phong cách tối giản là gì và ưu điểm khi ứng dụng trong thi công

Phong cách tối giản (Minimalism) có nguồn gốc từ phương Tây và được phát triển mạnh mẽ trong những năm 60, 70 của thế kỷ XX. Nó được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, hội họa, âm nhạc và kiến trúc. Ngày nay phong cách này ngày càng phổ biến hơn nhờ nguyên tắc đơn giản, gọn gàng và không kém phần tinh tế.

Thi công nội thất tối giản hạn chế tối đa những đường nét, chi tiết và số lượng đồ nội thất để tạo nên một không gian hài hòa và thông thoáng. Sự đơn giản mà có đường nét rõ ràng, đề cao khoảng trống và sử dụng màu đơn sắc chính là điểm nhấn chính của phong cách tối giản. Ưu điểm của việc ứng dụng phong cách này trong thi công showroom chính là giúp tối ưu không gian tốt nhất, hơn nữa cũng bởi ít chi tiết mà mỗi thiết kế sẽ được chắt lọc tỉ mỉ và có điểm nhấn. Tông màu đơn giản là “đòn bẩy” hiệu quả để làm nổi bật các sản phẩm đang được trưng bày.

Thi công showroom hiện đại tối giản

Phong cách thiết kế tối giản đề cao những khoảng trống và sử dụng màu đơn sắc chủ đạo.

2. Các yếu tố quyết định việc thi công showroom tối giản đạt hiệu quả

Các yếu tố chính xác định nên một showroom Minimalist Style (showroom tối giản) sẽ tập trung vào những hiệu ứng thị giác. Đây cũng được xem là xu hướng thiết kế hàng đầu đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm.

2.1. Thiết kế showroom tối giản dựa trên nguyên tắc “Less is more”

Nguyên tắc “ít mà nhiều” sẽ mang đến cảm giác vừa đủ, không quá dư thừa hay thiếu hụt bất cứ yếu tố nào khi tham quan showroom. Mô hình thi công showroom tối giản tạo điểm nhấn bằng các đường nét chấm phá với giá trị thẩm mỹ cao, hướng khách hàng đến việc quan sát những hình khối và kết cấu được ẩn giấu bên trong sản phẩm. Thay vì tập trung vào màu sắc và chi tiết rực rỡ, các kiến trúc sư sẽ hướng đến công năng, kiểu dáng và thiết kế thông minh.

2.2. Sử dụng phối màu đơn giản với những màu sắc trung tính trong thiết kế

Showroom tối giản sẽ thường chỉ quan tâm đến: màu nền, màu chủ đạo và màu sắc tạo điểm nhấn. Thường các kiến trúc sư sẽ chọn tỷ lệ màu 60% màu nền : 30% màu chủ đạo : 10% màu tạo điểm nhấn. Ngoài ra những màu được sử dụng khi thi công showroom cũng là các màu như trắng, xám, ghi, vàng gỗ...

2.3. Tận dụng ánh sáng tự nhiên mở rộng không gian khi thi công showroom

Nguồn sáng tự nhiên chính là yếu tố quan trọng mà khi thi công bất cứ công trình showroom nào cũng nên quan tâm. Với phong cách showroom tối giản, ánh sáng tự nhiên là nguồn sáng đủ công năng và hiệu quả nhất để tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

Tham khảo thêm: Điều cần lưu ý để thi công showroom ấn tượng, thu hút khách hàng

2.4. Phân chia không gian rõ ràng và hợp lý để tối ưu diện tích

Thi công showroom theo phong cách tối giản sẽ chú trọng việc tận dụng tối đa không gian, hơn nữa mỗi không gian cũng có vai trò nhất định. Khách hàng khi quan sát có thể nhận ra ranh giới rõ rệt bên trong showroom nhưng lại không có hiện tượng lạm dụng vách ngăn, tường ngăn.

Xu hướng thi công showroom tối giản

Xu hướng thi công showroom tối giản giúp làm nổi bật các sản phẩm được trưng bày tốt nhất trong không gian sang trọng.

Công trình thi công showroom theo xu hướng tối giản dù không sử dụng màu sắc quá ấn tượng nhưng vẫn mang đến trải nghiệm tiêu dùng hiệu quả cho khách hàng. Có thể nói đây là mô hình thích hợp cho những sản phẩm mang tính chất sang trọng và tinh tế.

Đọc thêm: Vì sao các doanh nghiệp nên lựa chọn thi công showroom?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển