Một số điều cần biết về thi công nhà tiền chế theo mô hình quán cà phê

  Các mẫu thiết kế thi công nhà tiền chế cho mô hình quán cà phê trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư chuyên kinh doanh lĩnh vực F&B lựa chọn.

1. Tìm hiểu về cách thi công nhà tiền chế cho mô hình quán cà phê

1.1. Thi công nhà thép tiền chế quán cà phê là gì?

Thi công nhà thép tiền chế quán cà phê là loại hình xây dựng dựa trên việc lắp ghép các cấu kiện theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật chỉ định sẵn. Những cấu kiện như cột, dầm thép, khung kèo thép, xà gồ sẽ được chế tạo, gia công tại nhà máy và đưa đến công trình để tiến hành lắp dựng thành hệ thống khung thép. Nhờ vậy mà thời gian thi công nhà tiền chế mô hình quán cà phê thường diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Đọc thêm: Thiết kế nhà thép tiền chế có gì khác nhà khung thép và thành phần cấu tạo chính

Thi công nhà tiền chế cho quán cà phê

Thiết kế thi công nhà thép tiền chế cho nhu cầu kinh doanh quán cà phê

1.2. Có nên sử dụng cách thi công nhà tiền chế quán cà phê

Để xác định cách thi công nhà tiền chế quán cà phê có phải là sự lựa chọn tốt nhất hay không, bạn có thể tham khảo một số ưu nhược điểm sau.

+ Ưu điểm:

  • Tiết kiệm đến 20% chi phí đầu tư, đẩy nhanh 50%-70% tiến độ hoàn công so với cách xây dựng truyền thống.
  • Đa dạng trong phong cách thiết kế có thể ứng dụng cho nhiều loại hình quán cà phê khác nhau.
  • Có tính linh hoạt cao dễ dàng sửa chữa, cải tạo và mở rộng quy mô sử dụng.

Đồng thời, quá trình thi công nhà tiền chế khá đơn giản và có thể nhanh chóng tháo dỡ, di dời hoặc tái sử dụng nếu xảy ra biến động kinh doanh.

+ Nhược điểm:

  • Thép là vật liệu chịu nhiệt tốt nhưng dễ bị hóa dẻo ở nhiệt độ 500-600 độ C. Chủ đầu tư có thể khắc phục tình trạng này bằng cách lắp đặt thêm bạt che, trồng cây xanh và lựa chọn địa điểm xây dựng không có nắng gắt.
  • Đối với khí hậu nắng nóng mưa nhiều như nước ta, nhà khung thép rất dễ bị gỉ sét, ăn mòn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình. Để khắc phục vấn đề này, đơn vị thi công sẽ tiến hành mạ gang, mạ kẽm hoặc sử dụng các loại hóa chất chống gỉ để hạn chế khả năng thép bị oxi hóa.

2. Một số lưu ý khi thi công nhà tiền chế theo dạng quán cà phê

2.1. Lựa chọn phong cách xây dựng phù hợp

Quán cà phê thép tiền chế thường mang đến cảm giác hiện đại và khỏe khoắn, bạn có thể lựa chọn kết hợp nhiều mẫu thiết kế khác nhau như industrial, pop art hoặc vintage... Ngoài ra, việc phối hợp nội thất gỗ và không gian mở trong thiết kế sẽ giúp bố cục quán đạt được hiệu quả thị giác cao hơn, rất phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.


Mẫu thi công nhà tiền chế cà phê đẹp

Mẫu thiết kế thi công quán cà phê phong cách industrial

2.2. Thi công nhà tiền chế đảm bảo về công năng sử dụng

Các mẫu thiết kế thi công nhà tiền chế hoàn toàn có thể sử dụng theo 2 mô hình không gian khép kín và mở rộng. Tùy vào mặt bằng và công năng sử dụng mà chủ đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn thiết kế không gian quán phù hợp nhất.

2.3. Phối hợp vật liệu với cấu kiện thép

Thi công nhà tiền chế theo dạng quán cà phê sử dụng vật liệu chính là thép, cho nên việc lựa chọn chất liệu thép phù hợp với phong cách thiết kế là điều vô cùng quan trọng. Nhìn chung, việc kết hợp vật liệu phải mang đến sự hài hòa cho bố cục nhưng cũng đảm bảo được độ vững chãi, an toàn của toàn bộ công trình.

2.4. Thiết kế nội thất cho không gian quán

Quán cà phê là không gian để thưởng thức đồ uống và họp mặt trò chuyện, vì vậy bố trí nội thất quán phải mang đến sự thoải mái, ấn tượng cho thực khách ghé thăm. Tùy vào mỗi phong cách quán, chủ đầu tư có thể lựa chọn sử dụng đồ nội thất trang trí cho phù hợp.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc thi công nhà tiền chế theo dạng quán cà phê mà chúng tôi đã tổng hợp được. Tùy vào nhu cầu và công năng sử dụng, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn giải pháp xây dựng và ý tưởng thiết kế quán cà phê phù hợp nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển