Nhà tiền chế gác lửng, giải pháp mở rộng không gian trên diện tích đất nhỏ

Giải pháp nhà tiền chế gác lửng được nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư lựa chọn nhờ khả năng tận dụng hiệu quả không gian sử dụng trên diện tích sẵn có với giá thành rẻ và thủ tục đơn giản.

1. Những thông tin cần biết về loại nhà tiền chế gác lửng

1.1. Nhà tiền chế gác lửng là gì?

Nhà tiền chế gác lửng là kiểu nhà được xây dựng với thiết kế 1 tầng trệt và 1 tầng lửng ở phía trên. Đặc điểm của phần gác này thường không làm thay đổi kết cấu tổng thể, không chiếm quá 80% diện tích sàn và không được tính là một tầng riêng biệt. Đây được xem là giải pháp dành cho những ngôi nhà có diện tích xây dựng khiêm tốn như nhà ở cấp 4, nhà trọ, nhà kho hoặc nhà xưởng v.v...

Thiết kế nhà tiền chế gác lửng được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau

Thiết kế nhà tiền chế gác lửng được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau

1.2. Chi phí xây dựng nhà tiền chế gác lửng bao nhiêu m2?

Trên thực tế, mức giá thi công nhà tiền chế gác lửng thường bị quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau như mẫu thiết kế, loại vật liệu, địa điểm hoặc thời gian xây dựng. Trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 1.600.000 – 1.900.000 VNĐ/m2, rẻ hơn nhiều so với xây nhà bê tông truyền thống.

2. Những ưu điểm khi xây dựng nhà tiền chế gác lửng là gì?

2.1. Mở rộng không gian sử dụng trên diện tích sẵn có

Ưu điểm lớn nhất của loại nhà tiền chế gác lửng là cho phép người dùng tận dụng hiệu quả không gian trên diện tích sẵn có mà không cần làm thay đổi kết cấu căn nhà hay xin thủ tục cấp phép sửa chữa, xây dựng.

2.2. Chi phí thi công thấp

So với việc thi công một tầng lầu riêng biệt, nhà tiền chế gác lửng có thiết kế đơn giản, sử dụng vật liệu nhẹ cùng thời gian hoàn công nhanh giúp tiết kiệm hiệu quả kinh phí xây dựng. Loại nhà này phù hợp với nhiều hộ gia đình có thu nhập tầm trung hoặc cơ sở sản xuất quy mô nhỏ tại Việt Nam.

2.3. Thời gian xây dựng nhanh chóng

Do là loại nhà lắp ghép từ các cấu kiện gia công sẵn, cho nên quá trình thi công nhà tiền chế thường diễn ra khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian như phương pháp truyền thống nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình.

2.4. Tính linh hoạt cao

Bởi tính chất khung nhà thép tiền chế được liên kết với nhau bằng bulong, ốc vít nên việc tháo lắp diễn ra rất đơn giản, dễ dàng sửa chữa hoặc thay đổi quy mô công trình ngay cả khi đã thi công xong. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tháo dỡ công trình để tái sử dụng ở vị trí khác hoặc thanh lý với giá rẻ khi không cần dùng đến.

Tìm hiểu thêm: Cách tính chi phí thiết kế nhà khung thép 3 tầng như thế nào?

3. Một số mẫu nhà tiền chế có gác lửng phổ biến hiện nay

3.1. Mẫu nhà tiền chế có gác lửng dành cho gia đình

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng dành cho sinh hoạt gia đình được thiết kế khá đa dạng tùy theo yêu cầu của mỗi gia chủ, phần lớn sẽ được lấy ý tưởng từ phong cách tân cổ điển hoặc hiện đại. Ngoài ra, các mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng với diện tích sử dụng vừa phải sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình ít người hoặc các cặp vợ chồng mới cưới.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng dành cho gia đình ít người

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng dành cho gia đình ít người

3.2. Nhà tiền chế gác lửng dành cho kinh doanh, sản xuất

Các mẫu nhà tiền chế có gác lửng còn được nhiều chủ đầu tư sử dụng để phục vụ nhu cầu kinh doanh, sản xuất như xây dựng nhà cho thuê, văn phòng làm việc hoặc xưởng sản xuất quy mô nhỏ. Tùy vào diện tích và công năng sử dụng mà phần gác lửng sẽ được kết hợp nhiều loại vật liệu sàn khác như tấm xi măng Cemboard, ván nhựa PVC hay sàn bê tông nhẹ để đảm bảo khả năng chịu lực của công trình.

3.3. Nhà tiền chế gác lửng mái thái

Việc sử dụng kiểu mái thái mang đến cho tổng thể căn nhà phong cách nhẹ nhàng, hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều ý tưởng thiết kế nội thất để làm nổi bật không gian sống, tận dụng hiệu quả diện tích sử dụng. Nhìn chung, nhà tiền chế gác lửng khá đa dạng trong phong cách thiết kế, sáng tạo phù hợp cho mọi mục đích sử dụng khác nhau. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng khi gia đình hoặc doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng không gian trong diện tích sẵn có với mức chi phí thấp.

Tìm hiểu thêm: Các mẫu nhà xưởng tiền chế nhỏ dành cho doanh nghiệp vốn đầu tư thấp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển