Đơn giá thi công nhà thép tiền chế theo 3 mức trung bình, khá và cao cấp là bao nhiêu?

Bảng giá thi công nhà thép tiền chế theo các mức từ trung bình đến cao cấp sẽ mang tới cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với khả năng. Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng thì hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau đây.

1. Đơn giá thi công nhà thép tiền chế theo từng mức đầu tư trung bình, khá và cao cấp

1.1. Bảng giá thi công nhà thép tiền chế và lý do có sự phân mức xây dựng

Chi phí thi công nhà thép tiền chế thường rơi vào khoảng từ 1.800.000 – 2.450.000đ/m2 tùy theo yêu cầu của kết cấu (Chưa bao gồm thuế VAT). Nhà thép tiền chế hiện nay không những được ứng dụng cho các công trình công nghiệp mà còn cả trong nhà ở dân dụng. Nếu xây dựng bằng giải pháp truyền thống thì đơn giá hoàn thiện có thể dao động từ 4.500.000 – 6.000.000đ/m2, cao hơn hẳn so với nhà tiền chế.

Lợi thế về kinh phí đầu tư thi công nhà thép tiền chế vượt trội hơn hẳn so với nhà bê tông cốt thép dù độ bền khó có thể sánh bằng. Tuy nhiên với những mô hình kinh doanh có giới hạn thời gian thực hiện thì đây lại là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, rút ngắn thời gian đưa công trình vào sử dụng và thu hồi chi phí đầu tư nhanh chóng.

Việc phân chia các mức đầu tư khác nhau có mục đích để doanh nghiệp có thể dự trù được kinh phí. Con số đơn giá được đưa ra trên m2 đã được tính bao gồm từ chi phí nhân công, vật liệu, giám sát và thi công... Sự phân chia dựa trên độ khác biệt của kết cấu thép, giới hạn về khẩu độ, chiều cao, yêu cầu về vật tư khác nhau.

Đọc thêm: Kết cấu thép là gì? Quy trình gia công kết cấu thép gồm bao nhiêu bước?

1.2. Đơn giá thi công nhà thép tiền chế theo từng mức đầu tư từ trung bình cho đến cao cấp

Mức đầu tư thi công nhà thép tiền chế trung bình:

  • Bảng giá: 1.800.000đ/m2
  • Phù hợp với kiểu công trình đầu tư ngắn hạn hoặc nhà đầu tư cần tiết kiệm kinh phí tối đa để tập trung nguồn lực cho những hạng mục khác. 
Mức đầu tư thi công nhà thép tiền chế khác:

  • Bảng giá: 2.100.000đ/m2
  • Phù hợp và phổ biến với các công trình thi công kho, xưởng, showroom, trung tâm thương mại nhờ giá thành hợp lý mà kết cấu đảm bảo. 

Mức đầu tư thi công nhà thép tiền chế cao cấp:

  • Bảng giá: 2.450.000đ/m2 
  • Phù hợp cho những công trình lớn hoặc dự án yêu cầu thời gian sử dụng dài, chẳng hạn như nhà ở dân dụng thép tiền chế.

Đơn giá thi công nhà thép tiền chế cao cấp sẽ thích hợp với những công trình lớn và yêu cầu tuổi thọ cao.
Đơn giá thi công nhà thép tiền chế cao cấp sẽ thích hợp với những công trình lớn và yêu cầu tuổi thọ cao.

1.3 Một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến bảng giá thi công nhà thép tiền chế mà nhà đầu tư cần lưu ý

- Kết cấu công trình: Quy mô, phong cách thiết kế, công năng sử dụng đều là những yếu tố ảnh hưởng đến kết cấu thi công nhà thép tiền chế. Một công trình càng phức tạp và nhiều tầng thì càng có yêu cầu tải trọng cao, kích thước các cấu kiện và khối lượng vật tư sử dụng cũng khác nhau, dẫn đến hệ quả tất yếu là đơn giá thi công phải có sự thay đổi tương ứng.

- Vật tư hoàn thiện: Đơn giá thi công bộ khung nhà thép tiền chế dân dụng ít biến động hơn so với bảng giá hoàn thiện bởi bộ khung chính đa phần sử dụng thép. Còn giá nhà hoàn thiện sẽ sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau.

- Điều kiện thi công: Những yếu tố như mặt bằng, điều kiện giao thông... đều có ảnh hưởng đến đơn giá thi công nhà thép tiền chế dân dụng. Những yếu tố này càng gây bất lợi kéo dài thì càng tiêu tốn nhiều chi phí nhân công, giám sát hơn.


Kết cấu công trình và vật tư sử dụng cũng ảnh hưởng lớn đến đơn giá xây dựng.

Kết cấu công trình và vật tư sử dụng cũng ảnh hưởng lớn đến đơn giá xây dựng.

Lưu ý bảng giá thi công nhà thép tiền chế trên đây chỉ có tính chất tham khảo và có thể thay đổi nếu công trình của chủ đầu tư cần thêm kết cấu đặc biệt. Bạn nên tìm hiểu và liên lạc với những đơn vị thầu uy tín để nhận được báo giá trọn gói chi tiết đảm bảo ít phát sinh chi phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển