Đặc điểm nhà khung thép lắp ghép, chi phí xây dựng có đắt hơn nhà bê tông không?

 Nhà khung thép lắp ghép sở hữu nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn các phương pháp xây dựng truyền thống. Vậy loại nhà này có đặc điểm gì, chi phí xây dựng là bao nhiêu?

1. Các loại nhà khung thép lắp ghép phổ biến hiện nay

Nhà khung thép là loại kiến trúc được xây dựng bằng phương pháp lắp ghép cấu kiện thành hệ khung thép. Các thành phần này được thiết kế, sản xuất dựa trên bảng vẽ kỹ thuật quy định sẵn và lắp ghép nhanh chóng tại công trường giúp giảm thiểu thời gian, chi phí xây dựng. Hiện nay, nhà khung thép có rất nhiều loại. Bạn có thể tham khảo 3 kiểu nhà khung thép lắp ghép phổ biến sau đây.

1.1. Nhà khung thép lắp ghép sử dụng trần bê tông siêu nhẹ

Loại nhà này cũng có phương pháp thi công móng, đổ cột, xây tường tương tự cách làm truyền thống. Chỉ khác ở điểm là phần trần nhà sẽ được lắp ghép từ hệ dầm chịu lực và các tấm bê tông được sản xuất sẵn. Đặc điểm của kiểu nhà khung thép lắp ghép sử dụng trần bê tông siêu nhẹ thường có độ bền cao, chịu được lực tác động mạnh, cách âm, cách nhiệt tốt và dễ thi công lắp đặt, đặc biệt là cho các công trình có diện tích lớn.

1.2. Nhà khung thép xây tường gạch, sàn bê tông nhẹ

Nhà khung thép lắp ghép kết hợp với các vật liệu như tường gạch, sàn bê tông nhẹ để tạo thành công trình hoàn chỉnh, đáp ứng các yêu cầu về cấu trúc và độ bền. Đặc biệt quá trình thi công sàn bê tông nhẹ không tốn quá nhiều thời gian, đồng thời giúp giảm thiểu tải trọng cho hệ khung thép để tạo sự ổn định cho toàn bộ công trình. Phương pháp xây dựng này được áp dụng rộng rãi trong các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng trên nhiều quy mô, diện tích khác nhau.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các loại nhà xưởng tiền chế nhỏ, đẹp có kinh phí xây dựng thấp

1.3. Nhà khung thép lắp ghép toàn phần

Nhà khung thép lắp ghép toàn phần chỉ giống cách xây nhà thông thường ở việc đổ móng, các quy trình còn lại đều được thực hiện bằng phương pháp lắp ghép. Việc sử dụng loại nhà này mang đến cho chủ đầu tư nhiều lợi ích vượt trội, nổi bật nhất là tốc độ thi công nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, nhà khung thép với độ bền cao, khả năng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết còn giúp giảm thiểu chi phí bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

Xây dựng nhà khung thép lắp ghép sử dụng trần và sàn bê tông nhẹ

Xây dựng nhà khung thép lắp ghép sử dụng trần và sàn bê tông nhẹ

2. Chi phí xây dựng nhà khung thép lắp ghép như thế nào?

Chi phí xây dựng nhà khung thép lắp ghép chỉ tương đương với các loại nhà bê tông thông thường nhưng phương pháp này sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, giảm thiểu các phụ phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

Đọc thêm: Chi phí xây dựng nhà xưởng 1000m2 và những yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thi công

Tùy vào quy mô, diện tích và kiểu thiết kế bạn chọn, giá cả thi công nhà khung thép sẽ có sự chênh lệch. Bạn có thể tham khảo bảng báo giá sơ bộ về thi công nhà khung thép lắp ghép như sau:

- Thi công nhà khung thép lắp ghép trọn gói: 1.400.000 – 1.500.000 VNĐ/m2

- Thi công sàn bê tông nhẹ: 600.000 – 700.000 VNĐ/m2 (tùy vào sàn tầng và dầm)

- Thi công tường bê tông lắp ghép: 550.000 – 650.000 VNĐ/m2

Lưu ý mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, chi phí thực tế có thể được điều chỉnh theo đặc điểm của từng loại công trình. Bạn cần liên hệ trực tiếp với các đơn vị thi công để được tư vấn, khảo sát và báo giá chính xác nhất.

Chi phí xây dựng nhà khung thép được quyết định bởi quy mô, diện tích và nhu cầu sử dụng Trên đây là một số thông tin liên quan đến nhà khung thép lắp ghép mà chúng tôi muốn chia sẻ. Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà khung thép cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, tay nghề cao để đảm bảo tính chất lượng và an toàn cho công trình.

Bạn có thể đọc thêm: Nguyên tắc vàng khi thi công nhà xưởng khung thép

Chi phí xây dựng nhà khung thép được quyết định bởi quy mô, diện tích và nhu cầu sử dụng

Chi phí xây dựng nhà khung thép được quyết định bởi quy mô, diện tích và nhu cầu sử dụng

Trên đây là một số thông tin liên quan đến nhà khung thép lắp ghép mà chúng tôi muốn chia sẻ. Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà khung thép cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, tay nghề cao để đảm bảo tính chất lượng và an toàn cho công trình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển