Xây dựng nhà xưởng tiền chế nhỏ, phương án đầu tư thông minh mang lại nhiều lợi ích

 Thuê nhà xưởng tiền chế nhỏ gần văn phòng, khu vực sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian di chuyển. Thay vì thuê đất với giá cả ngày một leo thang, lại còn phải đầu tư vào xây dựng thì chúng ta có thể thuê xưởng tiền chế xây sẵn với giá cả hợp lý. 

1. Ưu, nhược điểm khi lựa chọn thuê nhà xưởng tiền chế nhỏ và lợi ích với doanh nghiệp đầu tư cho thuê

1.1. Đơn vị thuê nhà xưởng tiền chế nhỏ tiết kiệm được chi phí tìm kiếm, thuê đất và xây dựng

Doanh nghiệp lựa chọn thi công nhà xưởng tiền chế nhỏ thường sẽ được hỗ trợ cân đối từ khâu thiết kế cho đến bố trí xưởng phù hợp với vận hành sản xuất, kho vận. Tuy nhiên chúng ta lại phải tốn thời gian, chi phí để tìm kiếm đất tốt, có vị trí đắc địa. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thâm nhập thị trường sẽ khó lòng cạnh tranh nếu lựa chọn phương án này.


Thế nên lựa chọn thuê nhà xưởng tiền chế nhỏ thường được ưu tiên hơn, tuy nhiên các doanh nghiệp thường rất lo ngại vấn đề xưởng xây sẵn khó linh hoạt điều chỉnh phù hợp với hoạt động sản xuất. Chưa kể nguy cơ xưởng thuê cũ kỹ, không đảm bảo được độ an toàn và vệ sinh.

1.2. Doanh nghiệp cho thuê có thể tái đầu tư nhanh chóng, dễ mở rộng quy mô

Các mẫu nhà xưởng tiền chế nhỏ có chi phí khá rẻ, thiết kế linh hoạt và thi công nhanh chóng. Chưa kể chúng ta có thể bảo trì công trình dễ dàng, mở rộng quy mô cũng như tái đầu tư nhanh chóng. Tuy nhiên để đảm bảo đây là khoản đầu tư thông minh chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng từ khâu thiết kế: khách hàng mục tiêu là ai, thuê ngắn hạn hay dài hạn... để có chính sách đầu tư, sửa chữa và nâng cấp thích hợp.

Các mẫu nhà xưởng tiền chế nhỏ có chi phí khá rẻ
Nhà xưởng tiền chế nhỏ có thể dễ dàng nâng cấp với thiết kế linh hoạt, dễ dàng tái đầu tư.

1.3 Phương án thiết kế nhà xưởng tiền chế nhỏ sơ bộ bao gồm những nội dung chính là gì?

Phương án xây dựng nhà xưởng tiền chế nhỏ cần phải thiết kế đầy đủ các nội dung chính quan trọng sau:
- Địa điểm thi công xưởng.
- Phương án thiết kế nhà xưởng tiền chế nhỏ.
- Tổng mặt bằng.
- Phương án tuyến của nhà xưởng.
- Vị trí, quy mô thi công của các hạng mục.

Bên cạnh những nội dung chính trên đây thì phương án xây dựng còn phải có bản vẽ tổng toàn bộ mặt bằng nhà xưởng, phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật... Tùy dây chuyền công nghệ, đặc trưng và yêu cầu kiến trúc của xưởng mà các yếu tố trên đây cũng sẽ chịu ảnh hưởng.


Nhà xưởng tiền chế nhỏ có thể dễ dàng nâng cấp với thiết kế linh hoạt, dễ dàng tái đầu tư.
Bản vẽ phối cảnh của nhà xưởng.
Nhìn chung mô hình nhà xưởng tiền chế nhỏ có diện tích khoảng 200 – 800m2 sẽ thích hợp sử dụng để làm kho chứa hàng, nơi để nguyên vật liệu, xưởng chế biến... với không gian vừa đủ, không lãng phí khoảng trống quá nhiều. Hơn nữa đơn vị đi thuê xưởng cũng không phải tốn quá nhiều chi phí tiền thuê, chi phí trùng tu và tôn tạo cũng tiết kiệm hơn nhiều so với nhà xưởng lớn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển