Báo giá nhà tiền chế dân dụng 2 tầng và lý do nên ứng dụng thi công sàn bê tông nhẹ

 Bảng báo giá nhà tiền chế dân dụng còn phụ thuộc vào giá sắt thép trong và ngoài nước, thường giá thép sẽ có xu hướng tăng vào đầu năm nếu thị trường không biến động quá nhiều. Nguyên nhân là bởi vào thời điểm này thường có nhiều công trình dân dụng và công nghiệp được khởi công.

1. Báo giá nhà tiền chế dân dụng 2 tầng và lý do nên kết hợp với thi công sàn bê tông nhẹ

1.1. Báo giá nhà tiền chế dân dụng mới nhất trên thị trường hiện nay

Với những mô hình chỉ có yêu cầu thi công đơn giản, chất lượng bình thường thì báo giá nhà tiền chế dân dụng mới nhất sẽ rơi vào khoảng từ 1.200.000 – 2.000.000đ/m2 với phần thô khung thép 2 tầng. Nếu nhà đầu tư cần thi công trọn gói thì mức giá sẽ cao hơn, rơi vào khoảng từ 3.000.000 – 4.500.000đ/m2.

Gia chủ cần lưu ý nếu có ý định lên thêm tầng trong tương tai thì đừng nên tiết kiệm mà hãy lựa chọn những loại thép có thương hiệu. Bên cạnh đó cũng phải tăng thêm khung dầm thép để đảm bảo độ bền vững về sau. Báo giá nhà tiền chế dân dụng sẽ được tính theo giá thép trên thị trường, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đơn vị xây dựng để có thông tin chi tiết về từng loại.

Báo giá nhà tiền chế dân dụng 2 tầng trọn gói sẽ cao hơn so với chỉ thi công phần thô khung thép.

Báo giá nhà tiền chế dân dụng 2 tầng trọn gói sẽ cao hơn so với chỉ thi công phần thô khung thép.

1.2. Tại sao nên kết hợp thi công nhà tiền chế với sàn bê tông nhẹ

Nhiều chủ đầu tư cũng khá thích việc đưa sàn bê tông nhẹ vào công trình thi công. Loại sàn này ứng dụng theo công nghệ hiện đại của các nước phát triển Pháp, Tây Ban Nha và đã có mặt ở Việt Nam từ hơn 20 năm nay. Không những trong những công trình dân dụng mà cả công trình công nghiệp cũng sử dụng loại sàn này.

Ưu điểm của mô hình thi công này là trọng lượng nhẹ hơn so với bê tông cốt thép đến 1/3, báo giá nhà tiền chế dân dụng 2 tầng cũng vì thế mà kinh tế hơn. Ngoài ra khả năng chống nóng, chống ồn của sàn bê tông nhẹ cũng khá tốt, chịu được chấn động. Cuối cùng nhà thầu có thể thi công nhanh chóng và đưa vào sử dụng ngay lập tức.

Tìm hiểu thêm: Nhà xưởng tiền chế nhỏ có phải là giải pháp xây dựng tối ưu nhất hiện nay?

2 Xây dựng theo mô hình thép tiền chế có những ưu điểm gì?

Nhiều người Việt Nam vẫn thường ưu tiên nhà bê tông cốt thép truyền thống hơn nhưng thật ra các nước phát triển đã ứng dụng thi công nhà thép tiền chế lắp ghép với dầm cột thép từ rất lâu.

Thời gian thi công được rút ngắn lại: Các cấu kiện bằng thép đã được sản xuất sẵn theo yêu cầu của thiết kế và chỉ cần vận chuyển tới công trình lắp ghép nên thời gian xây dựng khá nhanh. Sau khi lắp ghép xong khung thép chủ thầu có thể tiến hành lập tức những bước tiếp theo mà không phải chờ đợi, chẳng hạn như đổ trần và xây tường.

Kết cấu công trình linh hoạt: Mẫu nhà tiền chế dân dụng đẹp và có kết cấu linh hoạt, có thể nhanh chóng nối thêm và cắt đi. Tạo hình khung thép cũng có thể uốn cong thuận lợi hơn so với bê tông cốt thép.

Báo giá nhà tiền chế dân dụng tiết kiệm hơn: Tuy phần khung thép đắt hơn bê tông truyền thống nhưng công trình sẽ được giảm bớt chi phí làm móng chịu lực. Tiến độ thi công nhanh cũng giảm bớt chi phí nhân lực trông nom, có thể đưa vào sử dụng nhanh chóng.

Tuổi thọ cao: Mô hình nhà thép tiền chế nếu được đầu tư xây dựng chuẩn chỉnh từ đầu với lớp sơn chống gỉ tốt thì có tuổi thọ rất lâu. Chẳng hạn như công trình cầu Long Biên trên 100 năm và tháp Eiffel của Pháp cũng đã hơn 30 năm tuổi.

Thời gian thi công nhà tiền chế được rút ngắn hơn nhiều so với bê tông cốt thép
Thời gian thi công nhà tiền chế được rút ngắn hơn nhiều so với bê tông cốt thép nhờ tính linh hoạt cao của việc thi công theo cấu kiện thép.

Để được tư vấn báo giá nhà tiền chế dân dụng 2 tầng chính xác nhất chủ đầu tư nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị xây dựng uy tín. Quy mô diện tích, chất lượng nền móng và loại vật liệu sử dụng cũng có tác động lớn đến giá thành chung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh thiết bị công nghiệp bằng đá khô CO2 và phun cát vệ sinh

Quy trình thực hiện bọc cọc cầu cảng tiêu chuẩn cần bao nhiêu bước?

Định nghĩa - tác dụng - quy trình thi công sơn chống ăn mòn nước biển